ภารกิจของเรา

โอชายะมีจุดมุ่งหมายที่จะเชื่อมโยงผู้คนทุกไลฟ์สไตล์ โดยการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ทันสมัยและการบริการที่เป็นมิตร ยึดถือความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญสูงสุดของเรา และเรายังคงคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการใหม่ ๆ ให้ตอบสนองกับความต้องการในด้านรสชาติที่ลูกค้าชื่นชอบ และพัฒนาเมนูของเราให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “สดใหม่ สุขภาพดี สำหรับทุกคน”

เราต้องให้แน่ใจว่าการบริการและผลิตภัณฑ์ของเรามีมาตรฐานที่สอดคล้องกันในทุกสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา ให้ได้เพลิดเพลินและมีความสุขในการดื่มโอชายะ

เราต้องการที่จะเป็นผู้นำในตลาดด้านอาหารและเครื่องดื่ม (F & B) แบรนด์ของเราบ่งบอกถึงนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ ความทันสมัย วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพและมีการบริการที่เป็นมิตร

โอชายะ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2550 โดย Mr. Stanley Yu. ด้วยการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กที่มีพื้นที่ในร้านค้าเพียง 9 ตารางเมตร ในรูปแบบของเครื่องดื่มชานมไข่มุกจากไต้หวัน ที่ต้มสดชงสดเพื่อสุขภาพ ด้วยราคาที่เหมาะสมสำหรับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

ด้วยสโลแกน “สดใหม่ เพื่อสุขภาพ สำหรับทุกคน” ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มคนวัยทำงานและนักเรียนนักศึกษา ด้วยเหตุผลนี้ จึงก่อให้เกิดจุดเริ่มต้นที่ผู้บริโภคสนใจที่จะเปิดร้านค้าแฟรนไชส์เป็นของตัวเอง

ต่อมาในปี พ.ศ. 2552 โอชายะ กรุ๊ป ได้เริ่มขยายร้านค้าแฟรนไชส์มากถึง 13 สาขาในปีเดียวกัน และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการขยายสาขากว่า 350 สาขาจนถึงปัจจุบัน และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรายังคงมีความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อให้โอชายะเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทันสมัย จนกลายเป็นแบรนด์ชานมไข่มุกอันดับ 1 ในแวดวงเครื่องดิ่มชานม นอกจากนี้พื้นที่ในร้านค้าของเราก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมเพียง 9 ตารางเมตร ไปเป็นขนาดใหญ่ถึง 100 ตารางเมตร

ด้วยเรื่องราวแห่งความสำเร็จของแบรนด์โอชายะ เราจึงได้ขยายธุรกิจด้านอื่นๆเพิ่มขึ้น เช่น ราเมนบอย ซึ่งเป็นราเมนมาจากญี่ปุ่น ที่ภายในแบรนด์ราเมนบอย มีเครื่องดื่มเป็นชาพร้อมดื่มและ Thai – Yi – Ping ซึ่งเป็นชามีฟองจากไต้หวันผสมผสานกับรสชาติและวิธีการดื่มตามวัฒนธรรมของไทยอีกด้วย

Milestones

timeline_pre_loader
OCHAYA Foundation and Early Years

ปี 2007

โอชายะได้เปิดดำเนินธุรกิจร้าน ชานมเพียง 2 สาขา เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มลองความอร่อยของชานมในรูปแบบของไต้หวันเท่านั้น แต่กลับมีลูกค้าประจำต้องการเปิดธุรกิจร้านชาโอชายะ เพราะรสชาติที่อร่อยและแตกต่างจากที่อื่นจึงทำให้โอชายะเปิดธุรกิจระบบแฟรนไชส์มาจนถึงทุกวันนี้

ปี 2008

โอชายะได้เริ่มขยายสาขาเป็น 5 สาขา จากการขายแฟรนไชส์ให้กับลูกค้าประจำและมีแผนที่จะขยายไปยังลูกค้าที่สนใจรายอื่นๆ

ปี 2009

โอชายะได้ขยายธุรกิจแฟรนไชส์ เป็น 13 สาขา

office

ปี 2010

โอชายะได้ขยายสาขาถึง 35 สาขา โดยได้ใช้สโลแกนใหม่ว่า “ชาเพื่อสุขภาพ” ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

students

ปี 2011

โอชายะ ได้เป็นที่รู้จักและมีลูกค้าให้ความสนใจธุรกิจเป็นจำนวนมากด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ทำให้โอชายะ ได้ขยายสาขา รวมเป็น 94 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
Office workers

ปี 2012

โอชายะ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำการตลาดชานมไข่มุกในประเทศไทย และขยายสาขามากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งสามารถขยายสาขาได้ถึง 158 สาขาทั่วประเทศ

office2

ปี 2013

โอชายะ ได้ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจชานมไข่มุก ด้วยการขยายสาขาได้มากถึง 230 สาขาทั่วประเทศ

college

ปี 2014

โอชายะได้ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจชานมไข่มุก ด้วยยอดขายมากเป็นอันดับ 1 และขยายสาขาได้มากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ

2015

Reached another new height with over 350 outlets . Developed new brands, RamenBoy (2 direct outlets), OkeCha (2 direct outlets). Open first China branch in Chong Qing under Thai Yi Ping (泰一品)